Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Phạm Khánh| 18/11/2017 14:27

Tối 17/11, tại chùa Pháp Hoa, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông), Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm - cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2017.

Các đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các cơ quan, đơn vị, tăng ni, phật tử và đông đảo người dân tham dự.

Video clip:

Các đại biểu và đông đảo tăng ni, phật tử, người dân tham dự buổi lễ

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông", lễ tưởng niệm - cầu siêu là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương tiếc, chia sẻ đau thương, mất mát đối với những gia đình có người bị TNGT. Với thông điệp, "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", đã nhắc nhở cho mọi người, cộng đồng hãy bằng những hành động cụ thể để xây dựng văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn tính mạng con người.

Nghi thức cầu nguyện cho các nạn tử vong vì TNGT

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh, TNGT là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Ở Việt Nam, hàng năm có khoảng 9.000 người chết vì TNGT. Riêng tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm đến nay, đã có 49 người bị chết và nhiều người khác bị thương tật, mất sức lao động vì TNGT. Nhân dịp này, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và toàn thể nhân dân nêu cao nhận thức, chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông.

Thắp hương tưởng niệm các nạn nhân

Tại buổi lễ, Ban An toàn giao thông tỉnh và một số doanh nhiệp đã tặng 29 suất quà, với tổng trị giá 42 triệu đồng cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn vì có người thân tử vong do TNGT.

Đồng chí Cao Huy trao quà cho các gia đình có người mất do TNGT

Tăng ni, phật tử cầm truyền đăng trên tay cầu siêu cho các nạn nhân

Đồng chí Cao Huy thắp truyền đăng cho người dân tham gia cầu siêu

Lực lượng CSGT tham gia tưởng niệm

Buổi lễ góp phần nhắc nhở mọi người chấp hành các quy định về an toàn giao thông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO