Linh hoạt giải quyết từng vướng mắc để nâng cao hiệu quả sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp

Nguyễn Lương| 06/11/2018 14:52

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại hội nghị đánh giá tình hình thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước được UBND tỉnh tổ chức vào chiều 6/11.

Video clip:

Đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp tham dự hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, việc sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước trong thời gian qua đã được các cấp, ngành, đơn vị chú trọng triển khai thực hiện. Đến hết tháng 10/2018, việc duy trì, đổi mới các công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước cho 8 Công ty TNHH MTV đã được sắp xếp, kiện toàn về tổ chức bộ máy. Việc thực hiện chế độ báo cáo, công bố thông tin doanh nghiệp, xây dựng sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển của các đơn vị đã hoàn thành. Đối với công tác cổ phần hóa, đến nay đã có 1 doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục chuyển lên sàn giao dịch chứng khoán. Về công tác thoái vốn tại các công ty cổ phần, sở Tài chính đã tổ chức bán thành công phần vốn nhà nước đối với 2 công ty.

Ông Ngô Xuân Đông, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô nêu vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa tại Công ty TNHH MTV Nam Nung

Bên cạnh kết quả đạt được, hiện nay, các công ty mới được sắp xếp nên chưa có nhiều chuyển biến tích cực trong các hoạt động. Cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước thực hiện còn chậm so với kế hoạch đề ra. Lãnh đạo các công ty thực hiện cổ phần hóa chưa nghiêm túc trong triển khai thực hiện, thiếu tinh thần trách nhiệm. Bộ phận quản lý các doanh nghiệp có vốn nhà nước chưa chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải nhấn mạnh: Công tác đổi mới, sắp xếp, cổ phẩn hóa doanh nghiệp là quá trình khó khăn và phức tạp, đòi hỏi các đơn vị phải hết sức trách nhiệm để phối hợp mới giải quyết được. Trên tinh thần này, các sở, ngành, đơn vị phải quyết tâm, linh hoạt tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất giải pháp để giải quyết bằng được những vướng mắc, khó khăn đang gặp phải. Đối với thẩm quyền của sở, ngành nào, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, các đơn vị phải thực hiện đến nơi đến chốn các đầu việc liên quan được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Linh hoạt giải quyết từng vướng mắc để nâng cao hiệu quả sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO