Mức độ chưa hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ công vẫn còn cao

Bình Minh| 31/01/2018 15:19

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công trên địa bàn tỉnh năm 2017, Sở Nội vụ vừa công bố kết quả khảo sát lấy ý kiến 1.200 cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh (bao gồm 150 mẫu cấp tỉnh, 200 mẫu cấp huyện, 250 mẫu cấp xã, 200 mẫu doanh nghiệp, 400 mẫu tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện.

Kết quả điều tra, khảo sát cho thấy, việc cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh chưa thật sự đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân, mức độ không hài lòng và rất không hài lòng vẫn còn cao.

Mức độ hài lòng có sự chênh lệch khá lớn giữa các cấp, ngành, lĩnh vực. Cụ thể, cấp tỉnh, rất hài lòng và hài lòng chiếm 69%, bình thường chiếm 30%, không hài lòng và rất không hài lòng chiếm 1%. Cấp huyện, rất hài lòng và hài lòng chiếm 66%, bình thường chiếm 25%, không hài lòng và rất không hài lòng chiếm 9%. Cấp xã, rất hài lòng và hài lòng chiếm 49%, bình thường chiếm hơn 29%, không hài lòng và rất không hài lòng chiếm hơn 21%. Bảo hiểm xã hội cấp huyện, rất hài lòng và hài lòng chiếm 92%, bình thường chiếm 7,75%, không hài lòng và rất không hài lòng chiếm 0,25%.

Về sự hài lòng của doanh nghiệp đối với các cơ quan hành chính nhà nước: Rất hài lòng và hài lòng chiếm 59.5%, bình thường chiếm 31%, không hài lòng và rất không hài lòng chiếm 9,5%.

Qua kết quả điều tra, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã căn cứ kết quả điều tra, khảo sát trên, tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt trong phạm vi cơ quan, đơn vị để nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức độ chưa hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ công vẫn còn cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO