Nam Dong: Chuyển nhiệm vụ thu tiền huy động xây dựng nông thôn mới từ các trường học về các thôn

Lê Phước| 22/11/2017 10:07

Ngày 21/11, ông Bùi Trọng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nam Dong (Chư Jút) cho biết: UBND xã đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường học trên địa bàn dừng thu tiền huy động đóng góp xây dựng nông thôn mới (NTM) và chuyển nhiệm vụ này về cho 19 thôn của xã.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Nam Dong được nâng cấp, cải tạo nhiều hạng mục đạt trường chuẩn quốc gia

Theo ông Tuấn, để tiếp tục hoàn thành các hạng mục cơ sở vật chất xây dựng các trường chuẩn theo kế hoạch xây dựng NTM, được sự thống nhất của Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Dong thống nhất không giao cho Ban giám hiệu các trường học thu tiền của phụ huynh để xây dựng các hạng mục tại các trường trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn. UBND xã Nam Dong đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường dừng thu và tiến hành tổng hợp danh sách phụ huynh học sinh và biên lai thu nộp về UBND xã Nam Dong để triển khai kế hoạch giao ban tự quản 19 thôn thu theo hộ gia đình phụ huynh học sinh. Số tiền theo phương án huy động đóng góp các hạng mục trường chuẩn đã được HĐND xã thông qua và chia ra thu trong 3 năm (2017, 2018, 2019).

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, trước đó, vào ngày 17/7/2017, HĐND xã Nam Dong đã ban hành Nghị quyết về việc huy động kinh phí của người dân để chung sức đầu tư hạ tầng các trường học chưa đạt chuẩn trên địa bàn. Theo phương án của Nghị quyết, toàn xã có 2.650 hộ dân và 2.333 học sinh các bậc từ mầm non đến THCS thuộc đối tượng cần huy động. Số tiền mỗi hộ phải đóng là 830.000 đồng và mỗi phụ huynh có con đang theo học phải đóng 400.000 đồng. Các thôn có nhiệm vụ thu tiền của các hộ dân còn các trường học sẽ tổ chức thu tiền của phụ huynh học sinh vào đầu năm học.

Nhưng vào đầu năm học 2017 - 2018 vừa qua, sau khi nhà trường thông báo thu số tiền này thì nhiều phụ huynh đã tỏ ra bất bình và có nhiều dư luận không tốt. Sau khi nắm được thông tin, vào đầu tháng 10/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã xác minh sự việc và yêu cầu UBND xã Nam Dong không chỉ đạo các trường thu nữa. UBND huyện Chư Jút xác định UBND xã Nam Dong đã làm đúng quy chế dân chủ ở cơ sở nhưng yêu cầu xã chuyển công tác thu từ phụ huynh học sinh về các thôn, buôn và có biện pháp, cách thức huy động phù hợp theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huyện để tránh gây áp lực cho nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Dong: Chuyển nhiệm vụ thu tiền huy động xây dựng nông thôn mới từ các trường học về các thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO