Năm học 2017-2018, ngành giáo dục tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Nguyễn Hiền| 21/08/2017 14:51

Trong các ngày 21-22/8, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Năm học 2017-2018, ngành giáo dục tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Theo đánh giá, dựa trên các nhiệm vụ trọng tâm, năm học 2016-2017, ngành Giáo dục đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua. Công tác đổi mới quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp và giao quyền tự chủ có chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất trường lớp cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học và theo hướng kiên cố hóa. Đội ngũ cán bộ, giáo viên từng bước tăng về số lượng và chất lượng. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện được thực hiện đồng bộ. Chương trình giáo dục phổ thông tiếp tục được điều chỉnh, tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, chú trọng phụ đạo cho học sinh yếu kém.

Vì vậy, giáo dục các bậc học có những chuyển biến tích cực. Bậc mầm non, tỷ lệ trẻ từ 3-5 tuổi đến trường đạt trên 78% và 100% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày; trên 73% trẻ được tổ chức ăn bán trú. Bậc tiểu học, trên 96% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; số học sinh được khen thưởng cuối năm học chiếm trên 57%. Bậc THCS, trên 46% học sinh đạt học lực khá, giỏi và học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm trên 82%. Bậc THPT, trên 51% học sinh đạt học lực khá, giỏi và trên 79% đạt hạnh kiểm tốt. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT quốc gia đạt trên 97%. Giáo dục thường xuyên luôn đa dạng hóa nội dung chương trình giáo dục ở nhiều lĩnh vực, thu hút nhiều người tham gia học tập.

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi ở các cuộc thi

Tại hội nghị, ngành Giáo dục đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong quá trình triển khai nhiệm vụ như cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu và chưa đồng bộ, nhất là ở các vùng khó khăn đang dần xuống cấp. Tỷ lệ học sinh các cấp bỏ học còn cao, với 469 học sinh, chiếm 0,29%. Một bộ phận giáo viên trình độ còn hạn chế, chậm đổi mới, chưa đáp ứng nhu cầu giảng dạy ngày càng cao. Tình trạng thiếu giáo viên còn diễn ra, ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là bậc mầm non.

Trong năm học 2017-2018, trên tinh thần các nhiệm vụ trọng tâm do Bộ GD-ĐT đề ra và  cùng với thực tiễn địa phương, ngành Giáo dục tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ gồm: Đổi mới căn bản, toàn diện công tác quản lý; đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo; phát triển đội ngũ và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới chính sách, cơ chế tài chính.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền, Sở GD-ĐT đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 96 học sinh đạt giải trong các cuộc thi: học sinh giỏi các cấp, giải Toán và Anh văn qua mạng Internet, khoa học kỹ thuật...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm học 2017-2018, ngành giáo dục tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO