Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, đảm bảo các phán quyết của tòa án đúng pháp luật

Hưng Nguyên| 24/01/2019 14:02

Sáng 24/1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị triển khai công tác TAND 2 cấp tỉnh Đắk Nông năm 2019. Các đồng chí: Trần Xuân Hải, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Úy, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2018, TAND 2 cấp tỉnh Đắk Nông đã thụ lý 5.021 vụ việc, trong đó đã giải quyết 4.605 vụ việc, đạt tỷ lệ 91,7% (các vụ việc còn lại còn trong thời hạn giải quyết). Trong đó, TAND tỉnh thụ lý 553 vụ, việc, đã giải quyết 490 vụ việc, đạt 88,6%. TAND cấp huyện thụ lý 4.468 vụ việc, đã giải quyết 4.115 vụ việc, đạt tỷ lệ 92,1%.

Các vụ việc đều được TAND 2 cấp xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm. Các vụ án hình sự, hình phạt áp dụng đối với các bị cáo được TAND 2 cấp tuyên mức án nghiêm minh, tương xứng với tính chất, mức độ, hành vi và nhân thân của người phạm tội, đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng chống tội phạm.

ADQuảng cáo

TAND 2 cấp tỉnh Đắk Nông triển khai công tác năm 2019

Chỉ đạo nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Trần Xuân Hải đề nghị TAND tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, chương trình kế hoạch công tác của TAND tối cao và Tỉnh ủy Đắk Nông, nhất là các vụ án liên quan đến quản lý bảo vệ đất, rừng, các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm. TAND 2 cấp cần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, đảm bảo các phán quyết của tòa án phải đúng pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, không kết án oan người không có tội, bỏ lọt người phạm tội.

Đồng chí Nguyễn Văn Úy, UVTVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lê Văn Hữu (bên phải)

Hội nghị cũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Lê Văn Hữu, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh; trao Cờ thi đua của TAND Tối cao cho TAND huyện Cư Jút; Bằng khen của TAND tối cao cho 12 cá nhân và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án" cho 16 cá nhân; danh hiệu "Lao động xuất sắc" cho 5 tập thể và Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 18 cá nhân .

Lãnh đạo TAND huyện Cư Jút nhận Cờ thi đua của TAND Tối cao

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, đảm bảo các phán quyết của tòa án đúng pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO