Nâng cao nhận thức đầy đủ, sâu sắc và quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em

Mạnh Hùng| 02/10/2018 16:57

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 4782 ngày 25/9/2018 về thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ trẻ em tổ chức vào ngày 6/8 tại Hà Nội.

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cần nâng cao nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc và quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ 25 quyền trẻ em theo quy định của pháp luật và chính sách về bảo vệ trẻ em; tạo lập cuộc sống an toàn cho trẻ em bằng các hình thức phù hợp, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên. Người đứng đầu các cấp, các ngành ở địa phương, cơ sở phải xác định trách nhiệm trong việc bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; kiên quyết xử lý nghiêm người có hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Các cấp, các ngành, địa phương triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ triển khai, hướng dẫn thực hiện tốt các chính sách về trẻ em; quy trình xử lý những vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em một cách nhanh chóng, thân thiện, bảo đảm lợi ích tốt nhất cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức đầy đủ, sâu sắc và quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO