Nâng cao nhận thức về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Công Tính| 16/11/2017 13:53

Một trong những mục tiêu mà UBND tỉnh Đắk Nông đề ra trong Kế hoạch số 629, ngày 16/11/2017 về thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm “tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” là nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Kế hoạch xác định mục tiêu, thực hiện đồng bộ các nội dung trọng tâm nhằm tận dụng tối đa lợi thế; đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với địa phương. Tỉnh sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, chất lượng nguồn nhân lực, môi trường khởi nghiệp sáng tạo để tiếp cận cuộc cách mạng…

Tỉnh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu phát triển hạ tầng công nghệ thông tin bảo đảm hiện đại, đồng bộ, an toàn. Các ngành Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư… tham mưu cho tỉnh những chính sách về thu hút, đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng các kế hoạch, chương trình nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

Chi tiết kế hoạch bạn đọc xem tại đây.

Cụm từ "Công nghiệp 4.0" (Industrie 4.0) xuất phát từ một báo cáo của chính phủ Đức vào năm 2013, nhằm nói tới chiến lược công nghệ cao, điện toán hóa ngành sản xuất mà không cần sự tham gia của con người.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2016 ở Davos-Thụy Sĩ, Giáo sư Klaus Schwab, người Đức-Chủ tịch diễn đàn đã đưa ra khái niệm cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đây cũng là chủ đề chính của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2016.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO