Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt mức 12%

Nguyễn Lương| 10/01/2018 14:57

Chiều 10/1, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị. Đại diện các tổ chức chính trị, xã hội, địa phương tham dự.

Video clip:

Đồng  chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2017, NHCSXH tỉnh đã tranh thủ sự chỉ đạo của NHCSXH Trung ương, bám sát định hướng phát triển kinh tế của địa phương để triển khai tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đến hết năm 2017, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn được 2.209 tỷ đồng, tăng 10% so với thời điểm cuối năm 2016. Toàn tỉnh hiện có 65.951 hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế.

Song song với tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng trong năm qua cũng được chi nhánh chú trọng. Đến nay, tỷ lệ  nợ quá hạn tại đơn vị chiếm 0,29% tổng dư nợ. Hoạt động các tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV), điểm giao dịch xã từng bước đi vào nền nếp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn vay. Hiện tại, toàn tỉnh 1.519 tổ TK&VV ở các thôn, bon, bản. Trong đó, số tổ hoạt động tốt và khá chiếm 99,67%.

Ông K'Dung, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh góp ý về giải pháp giảm nợ quá hạn rong năm 2018

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, việc hướng dẫn, tư vấn người dân sử dụng vốn, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất chưa được triển khai sâu rộng. Chất lượng tín dụng đã được nâng cao nhưng chưa ổn định và đồng đều.

Ông Châu Ngọc Lương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng theo chương trình xuất khẩu lao động

Trong năm 2018, mục tiêu của NHCSXH tỉnh là phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt mức 12%, tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 0,15%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn yêu cầu thời gian tới, NHCSXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội thực hiện tổng hợp, rà soát hộ nghèo để đẩy mạnh cho vay. Trong đó, các đơn vị cần chú trọng đến hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách ở những địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Nhân dịp này, thừa ủy quyền, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã trao Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Kỷ niệm chương của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam cho 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội.

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt mức 12%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO