Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động trong việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ

Mỹ Hằng| 14/03/2018 11:08

Sáng 14/3, với sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018.

Video clip:

Lãnh đạo Sở VHTT-DL báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2017

Theo báo cáo, trong năm 2017, các hoạt động văn hóa, thông tin truyên truyền được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở, với nhiều nội dung và hình thức phong phú, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Công tác gia đình có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 108.000 hộ gia đình; 598 thôn, bon, tổ dân phố; 21 xã, phường, thị trấn; 835 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa.

Phong trào thể thao quần chúng cũng được nhân rộng phát triển. Riêng hoạt động thể thao thành tích cao đã giành được 73 huy chương các loại, trong đó có 13 HCV, 26 HCB, 34 HCĐ. Về hoạt động du lịch, đã thu hút 300.000 lượt khách đến tham quan, với doanh thu ước đạt 30 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành cũng đã có nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những vướng mắc hiện nay của ngành Văn hóa trong việc thanh quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, Sở VHTT-DL cần chủ động xúc tiến chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những kết quả mà ngành Văn hóa đạt được và chia sẻ những khó khăn hiện tại. Tuy nhiên, ngành chưa thực sự vào cuộc trong thực hiện các hoạt động, nhất là  thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh. Ngoài các hoạt động bề nổi, ngành cần có những hoạt động đi vào chiều sâu. Năm 2018 sẽ có nhiều sự kiện tiến tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh, nhất là việc tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông. Vì vậy, ngành Văn hóa cần chủ động, tham mưu trong việc thực hiện nhiệm vụ cũng như xây dựng quy trình, cách thức tổ chức để xúc tiến sớm công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động trong việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO