Ngày hội văn hóa Xuân Liêng Nung năm 2018

Mỹ Hằng| 26/02/2018 14:26

Ngày hội văn hóa Xuân Liêng Nung năm 2018 với chủ đề “Xuân Tây Nguyên” do UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) tổ chức đã khai mạc vào tối 25/2, tại Làng nghề truyền thống bon N’Jriêng, xã Đắk Nia.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tái hiện truyền thuyết về thác Liêng Nung

Các đồng chí: Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo thị xã và nhân dân trên địa bàn đã về tham dự.

Tái hiện Lễ cúng bến nước của người Mạ

Theo đó, Ngày hội quy tụ hơn 200 vận động viên, nghệ nhân của 12 đoàn đến từ các xã, phường tham gia tranh tài ở các nội dung: Thi hoa khôi ngày hội, diễn tấu cồng chiêng, hát dân ca, dệt thổ cẩm, đan lát, giã gạo nấu cơm nhanh, rượu cần ngon, ẩm thực, đẩy gậy, vật, kéo co, nhảy bao bố và trưng bày sản phẩm.

Các thiếu nữ múa tại lễ cúng

ADQuảng cáo

Đêm khai mạc đã tái hiện lại truyền thuyết thác Liêng Nung và Lễ cúng bến nước của đồng bào Mạ nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Các nghi lễ được thực hiện tại lễ hội thể hiện triết lý sống hài hòa với thiên nhiên, tôn trọng thiên nhiên, thần linh và đề cao tinh thần tương thân tương ái,  vì cộng đồng của người Mạ.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cờ cho các đoàn tham dự

Ngày hội là một trong những hoạt động được UBND thị xã tổ chức thường niên, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân, góp phần bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn thị xã.

Ngày hội  diễn ra từ 25-27/2.

Thi hoa khôi ngày hội

Triển lãm ảnh

Đông đảo người dân trên địa bàn đến tham dự Ngày hội văn hóa xuân Liêng Nung

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội văn hóa Xuân Liêng Nung năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO