Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 thu hút 28 ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi

Thanh Nga| 23/10/2018 15:21

Qua tuyển chọn, thẩm định có 28 ý tưởng sản xuất, kinh doanh của hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã được giới thiệu tại Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức vào ngày 23/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy tham quan, đánh giá cao các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ

Tại chương trình, các chị đã giới thiệu về những ý tưởng sáng tạo trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến các sản phẩm từ nông sản sạch; các ý tưởng thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp về dịch vụ vệ sinh môi trường, đan thêu, dệt thổ cẩm…

Các chị chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình khởi nghiệp

Ngày phụ nữ khởi nghiệp lần đầu tiên tổ chức là hoạt động thuộc khuôn khổ của Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025” được UBND tỉnh phê duyệt đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho mục tiêu sáng tạo, khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Chị em không những thể hiện tài năng, trí tuệ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp mà còn có dịp trao đổi, thảo luận những thách thức, cơ hội để hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo.

Nhiều sản phẩm do chị em sản xuất, chế biến được giới thiệu tại chương trình

Tham dự và phát biểu tại chương trình, cùng với ghi nhận các ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, các cấp, các ngành, lãnh đạo các địa phương cần có sự hỗ trợ về kỹ thuật, kiến thức kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm cho chị em. Đặc biệt, các ngân hàng tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân, doanh nghiệp, chị em có ý tưởng khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn thuận lợi. Các sở, ngành liên quan tạo điều kiện về thủ tục hành chính giúp chị em thành lập hợp tác xã, công ty, doanh nghiệp. Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp và đề án của tỉnh. Hội cũng cần có định hướng phù hợp, nhân rộng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, giúp chị em tiếp cận khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có ý tưởng sáng tạo

Tại chương trình Hội LHPN tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân và tặng giấy khen cho 18 cá nhân có ý tưởng sáng tạo đóng góp trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 thu hút 28 ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO