Người cao tuổi phát huy vai trò, hiến kế, hiến công xây dựng địa phương phát triển

Đặng Hiền| 13/07/2017 14:02

Ngày 13/7, Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lần thứ 4 đánh giá công tác 6 tháng đầu năm 2017.

Hoạt động của các cấp Hội NCT đạt được nhiều hiệu quả thiết thực

Theo đánh giá, hoạt động của các cấp Hội NCT trong tỉnh đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Nổi bật là công tác chăm sóc, phát huy vai trò của NCT, góp phần giúp hội viên, NCT tiếp tục sống vui, sống khỏe, có ích, hiến kế, hiến công xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Toàn tỉnh có 4.844 cụ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; 7.992 cụ được khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe. Các cấp hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3.404 cụ có hoàn cảnh khó khăn; chúc thọ, mừng thọ cho 1.967 cụ; làm và sửa chữa nhà cho các cụ với số tiền lên tới 631 triệu đồng.

Phát huy tinh thần “Tuổi cao- gương sáng”, NCT toàn tỉnh đã hiến 15.950m2 đất, ủng hộ 43 triệu đồng, đóng góp 7.969 ngày công nhằm tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh hiện có 188 NCT làm chủ trang trại, chủ các doanh nghiệp và 2.628 NCT làm kinh tế giỏi.

Trong thời gian tới, cùng với tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội NCT tỉnh tập trung vào việc chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong việc tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đưa chương trình mắt sáng cho NCT vào hoạt động thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người cao tuổi phát huy vai trò, hiến kế, hiến công xây dựng địa phương phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO