Người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, chú trọng khai báo y tế

Mạnh Hùng| 10/04/2020 18:54

Theo báo cáo số 178/BC-UBND ngày 8/4/2020 của UBND tỉnh về kết quả chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai hệ thống thông tin khai báo Covid-19 và thực hiện việc quản lý, sử dụng thông tin từ ứng dụng, đẩy mạnh tuyên truyền trong toàn dân thực hiện khai báo y tế.

ADQuảng cáo

Qua thống kê, tính đến 16 giờ ngày 8/4, trên địa bàn tỉnh đã có 15.625 người sử dụng ứng dụng; 9.499 người khai báo y tế. Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy, người dân chưa có ý thức cao trong việc khai báo y tế, gây khó khăn trong việc nắm bắt các trường hợp đi về từ vùng dịch hoặc các địa phương khác về nơi cư trú. Một số người dân còn thiếu hợp tác trong phòng, chống dịch. Tình trạng người dân di chuyển từ các vùng, địa phương khác về tỉnh, nhất là từ các vùng dịch tương đối phức tạp, khó kiểm soát.

ADQuảng cáo

Vì vậy, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân trong toàn tỉnh cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch, chú ý đến việc khai báo y tế, nhất là khi đã qua lại các “ổ dịch” cần liên hệ cơ quan y tế để được xét nghiệm. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cũng tăng cường kiểm soát chặt chẽ người dân đi từ các vùng dịch về, nhất là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và dựa theo yếu tố dịch tễ của từng trường hợp để quyết định hình thức cách ly phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, chú trọng khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO