Người dân xã Đắk Búk So nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Phan Tân| 22/02/2020 10:10

Chiều 21/2, UBND xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 01, ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới".

Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo các thôn, bon phối hợp với lực lượng biên phòng tổ chức công tác tuyên truyền về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Cụ thể, xã đã tổ chức tuyên truyền được 100 buổi với 9562 lượt người dân tham gia; tổ chức 576 "Tiết học vùng biên” ở các nhà trường, với 9320 học sinh tham gia. Qua những việc làm thiết thực, cấp ủy, chính quyền, các đơn vị liên quan và người dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

UBND xã Đắk Búk So tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia

Xã đã phối hợp với Đồn biên phòng Tuy Đức xây dựng được 2 tổ tự quản đường biên với 14 thành viên; 11 tổ tự quản an ninh trật tự thôn, bon, với 66 thành viên. Ngoài ra, 2 doanh nghiệp, 319 hộ gia đình làm nương rẫy trong khu vực vành đai biên giới đăng ký tham gia phong trào tự quản đường biên, cột mốc. Thành viên các tổ và người dân đã phát hiện, báo cho chính quyền địa phương, đồn biên phòng được 210 tin, phục vụ công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và an ninh trật tự địa phương.

Lực lượng dân quân, người dân phối hợp với Đồn biên phòng Tuy Đức tuần tra, bảo vệ biên  giới

Trong thời gian tới, xã Đắk Búk So sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 01 và các phong trào khác để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cơ sở và toàn dân tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và an ninh trật tự nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xã Đắk Búk So nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO