Nội dung, thông tin đối ngoại cần trọng tâm, trọng điểm

Phan Tân| 14/03/2018 11:07

Chiều 14/3, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại 2017, triển khai nhiệm vụ 2018. Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Video clip:

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị ưu tiên giới thiệu các tiềm năng lợi thế, chính sách đầu tư của Đắk Nông

Theo đánh giá, trong năm 2017, hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh đã có sự thống nhất, tập trung hơn. Ban Chỉ đạo đã thực hiện có hiệu quả vai trò tham mưu trong hoạt động thông tin đối ngoại và trên một số lĩnh vực của hoạt động đối ngoại nói chung. Các ngành, địa phương đã lồng ghép thông tin tuyên truyền, kêu gọi hợp tác, thu hút đầu tư vào tỉnh thông qua các các hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao chính quyền, đối ngoại nhân dân và qua các kênh song phương, đa phương.

Đặc biệt, trong năm, tỉnh đã tổ chức thành công các hoạt động đối ngoại nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967- 24/6/2017), trực tiếp là các hoạt động ngoại giao thiết thực với tỉnh Mondulkiri. Công tác chỉ đạo, định hướng các cơ quan, đoàn thể, địa phương và các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh cập nhật thông tin về các hoạt động đối ngoại, thông tin đối ngoại của tỉnh được quan tâm.

Việc nắm bắt và dự báo tình hình có tác động đến công tác thông tin đối ngoại cũng như có các tin, bài đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Đắk Nông được tăng cường.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và thống nhất nội dung thực hiện công tác thông tin đối ngoại năm 2018. Theo đó, Ban chỉ đạo tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác thông tin đối ngoại. Nội dung, phương thức quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh và các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến cả nước, khu vực và thế giới sẽ được đa dạng hóa. Tỉnh tiếp tục mở rộng các mối quan hệ đối ngoại, trọng tâm là quan hệ hữu nghị giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) cũng như đấu tranh phản bác có hiệu quả các thông tin, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Năm 2018, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm đối với công tác thông tin đối ngoại

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Trung Ký đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phát huy vai trò, trách nhiệm, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thông tin đối ngoại năm 2018 và những năm tiếp theo. Trong đó, cần tập trung rà soát, đánh giá kết quả thực hiện đề án thông tin đối ngoại tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2013-2020 để điều chỉnh bổ sung các nội dung, hoạt động thông tin đối ngoại phù hợp với yêu cầu thực tế trong tình hình mới. Nội dung, thông tin để tuyên truyền, giới thiệu đối ngoại cần có trọng tâm, trọng điểm, nhất là phải ưu tiên giới thiệu các tiềm năng lợi thế, chính sách đầu tư của Đắk Nông để thu hút doanh nghiệp nước ngoài đầu tư. Việc vận động ngoại giao để UNESCO công nhận hệ thống hang động núi lửa Krông Nô là Công viên địa chất toàn cầu cần phải được tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội dung, thông tin đối ngoại cần trọng tâm, trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO