Phấn đấu vận động 35.000 suất quà tặng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018

26/10/2017 08:42

Ngày 18/10, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Kế hoạch số 566/KH-UBND về việc tổ chức Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018.

Theo đó, UBND tỉnh vận động, kêu gọi sự tham gia đóng góp ủng hộ bằng tiền mặt, quà tết của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, tùy theo điều kiện cụ thể, các cơ quan, đơn vị có thể vận động giúp sửa chữa nhà ở, xây nhà tình thương; tặng thẻ bảo hiểm y tế; khám chữa bệnh nhân đạo… và các hình thức phát triển kinh tế bền vững khác.

Mục tiêu phấn đầu là vận động được từ 35.000 suất quà trở lên, trị giá ít nhất 300.000 đồng/suất để trao tặng cho 100% đối tượng cần được trợ giúp trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện cuộc vận động được từ ngày 1/10/2017 đến 15/2/2018.

Đối tượng được tặng quà tết là hộ gia đình nghèo, cận nghèo; gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi; các bệnh nhân nghèo đang điều trị lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh, huyện trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các đơn vị kinh tế, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các cơ quan đơn vị trong toàn tỉnh cần chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ cùng cấp để phát động, triển khai phong trào bảo đảm kịp thời, đồng bộ, đúng mục đích, yêu cầu nội dung kế hoạch đề ra. Các đơn vị cần khắc phục tình trạng triển khai hình thức, chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực, trao tặng quà tết không đúng đối tượng.

Quốc Sỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu vận động 35.000 suất quà tặng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO