Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016

Vũ Trang| 27/11/2016 15:45

Ngày 27/11, tại xã Đắk Búk So (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông), Ban Chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm của tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Đắk Búk So (Tuy Đức) thể hiện quyết tâm hưởng ứng Tháng hành động

Với chủ đề “Hướng tới mục tiêu kết thúc đại dịch AIDS ở Việt Nam”, Tháng hành động được triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là những người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.

Tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh phát hiện thêm 70 trường hợp nhiễm mới HIV. Như vậy, lũy tích người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn là 817 trường hợp; trong đó có 273 trường hợp chuyển sang AIDS. Lũy tích bệnh nhân được điều trị ARV là 331 trường hợp.

Trước tình hình nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ngành Y tế còn tích cực triển khai các biện pháp can thiệp, chăm sóc, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho người nhiễm HIV và cộng đồng.

Tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính, biểu thị quyết tâm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO