Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Thanh Nga| 30/05/2016 14:15

Ngày 30/5, tại huyện Đắk Glong, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và hơn 500 học sinh, phụ huynh trên địa bàn huyện Đắk Glong tham dự.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em

Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 1-30/6 truyền đi các thông điệp: Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em là trách nhiệm của mọi người để bảo đảm quyền được sống của trẻ em; Hãy tạo cho trẻ em một môi trường sống an toàn, không tai nạn, thương tích; Xây dựng ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn để mọi trẻ em, gia đình có cuộc sống bình yên, hạnh phúc…

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm lo, bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước. Đồng chí kêu gọi, các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang, nhà trường, phụ huynh hãy đóng góp sức mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cùng với việc triển khai phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, toàn tỉnh cần phát hiện và tố giác kịp thời các hoạt động buôn bán,  xâm hại bạo lực, ngược đãi trẻ em để chung tay bảo vệ và giáo dục trẻ em.

Đại diện doanh nghiệp trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại lễ phát động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và một số doanh nghiệp  đã trao 60 suất học bổng và 60 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Đắk Glong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO