Phát động Tháng Thanh niên năm 2016

Hoàng Hoài| 01/03/2016 15:24

Sáng 1/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Thị đoàn Gia Nghĩa tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2016 với phương châm “Tuổi trẻ xung kích sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, thị xã và đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã tham dự.

Theo đó, Tháng Thanh niên năm 2016 sẽ diễn ra từ 1-31/3, được triển khai sâu rộng trong các cấp đoàn từ tỉnh đến cơ sở, với chuỗi hoạt động tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh niên trong toàn tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các tổ chức đoàn tặng quà các gia đình chính sách

Tháng thanh niên năm nay tập trung vào các hoạt động theo chủ đề trong các tuần.

Cụ thể, tuần 1 có chủ đề “nghề nghiệp, việc làm”, với các hoạt động tư vấn cho thanh niên về vay vốn để tạo việc làm, học tập, hoạt động và xuất khẩu lao động; tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên về hành trình đến với nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp.

Tuần thứ 2 có chủ đề “Môi trường xanh” với các hoạt động bảo vệ môi trường.

Tuần thứ 3 có chủ đề “An sinh xã hội”, với các hoạt động hỗ trợ các huyện nghèo, xã nghèo như khám bệnh, phát thuốc, tặng quà gia đình chính sách.

Tuần 4 có chủ đề “Mừng sinh nhật Đoàn”, với việc tổ chức ngày hội thanh niên khỏe; đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy đảng với đoàn viên, thanh niên…

Tỉnh đoàn trao tặng máy vi tính cho các đoàn xã khó khăn

Nhân dịp này, 13 tổ chức đoàn cấp trên cơ sở đã trao 13 suất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn thị xã; Tỉnh đoàn trao tặng 3 dàn máy vi tính cho 3 đoàn xã khó khăn trong tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường

Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên diễu hành trên các đường phố, biểu thị quyết tâm hưởng ứng Tháng Thanh niên; đồng thời ra quân tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và dọn vệ sinh các khu vực trung tâm thị xã.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Tháng Thanh niên năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO