Phát động và ký kết thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông

Thanh Bình| 27/07/2018 12:07

Ngày 27/7, tại thị xã Gia Nghĩa, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức phát động và ký kết thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông năm 2018, với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, xe buýt, xe taxi, các đơn vị hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang có từ 5 đầu xe trở lên.

Lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị các doanh nghiệp vận tải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật 

Tại buổi lễ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã thông tin tới các doanh nghiệp vận tải tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Theo đánh giá chung, mặc dù từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã có nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu, song tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn còn diễn ra; trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 27 vụ làm chết 28 người, bị thương 15 người, hư hỏng 47 phương tiện, thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Qua phân tích nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng phần đường (8/27 vụ), không quan sát, vượt sai (6/27 vụ). Qua đó cho thấy, ý thức người tham gia giao thông vẫn còn nhiều hạn chế.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải thông tin về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải tại địa bàn

Để giảm thiểu tai nạn, cùng với phát động thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa tai nạn, Phòng Cảnh sát giao thông cũng đề nghị, các doanh nghiệp vận tải và các cơ quan thường xuyên nhắc nhở các lái xe của đơn vị khi tham gia giao thông phải tuyệt đối chấp hành quy định của pháp luật, nhất là luật Giao thông đường bộ, góp phần bảo đảm an toàn cho mọi người.

Các doanh nghiệp cam kết lái xe an toàn, phòng ngừa tai nạn

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp vận tải đã ký kết tuân thủ luật Giao thông đường bộ và cam kết lái xe an toàn để phòng ngừa tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động và ký kết thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO