Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự khai giảng tại Trường Phổ thông DTNT Đắk R’lấp

Phan Tân| 05/09/2018 16:38

Sáng 5/9, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự khai giảng, chung vui cùng thầy và trò Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT Đắk R’lấp (Đắk R’lấp).

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới ở Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT Đắk R’lấp

Năm học vừa qua, với sự cố gắng của thầy và trò, trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường đạt nhiều giải cao của tỉnh và khu vực. Công tác bảo vệ sức khỏe, chăm sóc nuôi dưỡng học sinh đạt kết quả tốt.

Đồng chí Ngô Thanh Danh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT Đắk R’lấp

Bước vào năm học mới, với trên 200 học sinh, trường tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua. Với đặc thù là có đông học sinh dân tộc thiểu số, trường chú trọng giúp các em hình thành các kỹ năng, phát huy tính tự lập và năng động trong sinh hoạt tập thể, đi đôi với nâng cao thành tích học tập.

Thực hiện nghi lễ chào cờ, khai giảng năm học mới

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Ngô Thanh Danh căn dặn, trong năm học mới, trường cần xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến thực chất trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Cùng với xây dựng đội ngũ nhà giáo, trường chú trọng triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc nội trú. Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục rèn luyện, thực sự là những tấm gương sáng để học sinh noi theo. Các em học sinh cần xác định mục tiêu, động cơ học tập đúng đắn, chăm chỉ rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt, để mai sau có thể đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Ngô Thanh Danh trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Đồng chí Ngô Thanh Danh đã đánh trống khai giảng năm học mới và trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của trường.

Số liệu học sinh các cấp huyện Đắk R'lấp năm học 2017-2018 và dự kiến năm học 2018-2019

Năm học 2018-2019, toàn huyện Đắk R’lấp có 52 trường học các cấp, với 626 lớp và khoảng 19.775  học sinh.Từ các nguồn vốn khác nhau, huyện đã đầu tư xây dựng được 10 nhà đa năng, 53 phòng học, phòng bộ môn cho các trường. Đối với bậc mầm non, số phòng học đã đáp ứng đủ nhu cầu học 2 buổi/ngày. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý được chú trọng bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới.

Để giải quyết việc thiếu 67 giáo viên ở các cấp học, huyện đã chỉ đạo các trường bố trí, sắp xếp lớp hợp lý, trên cơ sở căn cứ tình hình thực tế và số giáo viên hiện có. Riêng đối với mầm non ưu tiên lớp 5 tuổi học 2 buổi/ngày, các lớp còn lại tùy thuộc vào số giáo viên còn lại để bố trí phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự khai giảng tại Trường Phổ thông DTNT Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO