Phối hợp tổ chức các chương trình hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

Thùy Dương| 13/03/2017 10:42

UBND tỉnh Đắk Nông đã đồng ý chủ trương cho Quỹ Hiểu về trái tim chia sẻ, hỗ trợ cho học sinh nghèo trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Để việc phối hợp tổ chức các chương trình được triển khai kịp thời, UBND tỉnh có Công văn số 1021/UBND-KGVX về việc phối hợp tổ chức các chương trình hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2017. Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thị xã Gia Nghĩa làm việc, thống nhất đơn vị tài trợ về kế hoạch chi tiết tổ chức Chương trình Hành trình Hiểu về Trái tim - đưa em đến trường dự kiến vào ngày 23/3; khẩn trương rà soát, lập danh sách 300 học sinh nghèo, người dân tộc thiểu số để trao tặng quà và chuẩn bị một số việc liên quan theo đề nghị của đơn vị tài trợ.

ADQuảng cáo

Sở Y tế chủ động liên hệ, tiếp nhận 5 tấn gạo để phân bổ và các Bếp ăn tình thương tại các Bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình tặng quà Trung thu năm 2017 cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Đối với chương trình tặng 10 căn nhà nhân ái thống nhất phân bổ cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối 8 căn, Báo Đắk Nông làm đầu mối 2 căn. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Báo Đắk Nông có trách nhiệm phối hợp với các địa phương xét duyệt, lập danh sách hộ gia đình chính sách thuộc hộ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở bị hư hỏng, xuống cấp để cung cấp cho Quỹ Hiểu về trái tim xem xét, hỗ trợ kinh phí xây nhà ở.

Được biết, trong dịp này Quỹ Hiểu về trái tim sẽ có các chương trình: Tặng 300 suất quà cho học sinh nghèo; tặng quà trung thu cho học sinh nghèo; 5 tấn gạo cho các bếp ăn tình thương; tặng 10 nhà nhân ái, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp tổ chức các chương trình hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO