Phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đạt kết quả cao nhất

Nguyễn Hiền| 11/05/2017 13:53

Ngày 11/5, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017 đã họp phân công nhiệm vụ và triển khai các nội dung liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017 chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, các đơn vị liên quan phối hợp,  tổ chức kỳ thi đúng quy chế, an toàn và hiệu quả

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 22- 24/6/2017. Toàn tỉnh có 6.069 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 5.793 thí sinh giáo dục phổ thông, 276 thí sinh thuộc các trung tâm giáo dục thường xuyên và 785 thí sinh tự do. Trên cơ sở đặc điểm địa bàn, toàn tỉnh sẽ tổ chức 15 điểm thi với 257 phòng thi.

Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo kiến nghị các đơn vị liên quan phát huy hết tinh thần trách nhiệm

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan liên quan đã nêu ra những hạn chế trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 nhằm rút kinh nghiệm cho việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đó, tinh thần chung của việc tổ chức kỳ thi là phải bảo đảm đúng quy chế, công bằng, khách quan, tạo niềm tin cho phụ huynh và học sinh. Các đơn vị liên quan được phân công nhiệm vụ cụ thể và phải lường trước được các tình huống có thể xảy ra để hỗ trợ tốt cho thí sinh, nhất là lực lượng giao thông, y tế, an ninh trật tự...

Lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa cam kết bảo đảm về điều kiện tổ chức thi, nhất là vấn đề an toàn giao thông 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu Sở Giáo dục-Đào tạo và đơn vị phối hợp là Trường Đại học Giao thông-Vận tải TP.Hồ Chí Minh phải tập trung thống nhất trong việc điều hành, tổ chức kỳ thi. Việc tổ chức, coi thi phải đúng quy chế, nhưng không gây áp lực cho học sinh. Riêng Sở Giáo dục-Đào tạo cần thận trọng, chọn lựa đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp và phải thường xuyên cập nhật những điểm mới trong quy chế thi. Đơn vị cũng tăng cường kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các điểm thi cũng như chủ động phối hợp các cơ quan, địa phương và cung cấp đầy đủ phương án, số liệu cần thiết. Những địa bàn khó khăn cần có kế hoạch hỗ trợ về mọi mặt để bảo đảm cho các thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Sở Tài chính cũng cần phân bổ kinh phí hợp lý để các đơn vị thuận lợi trong thực hiện các nhiệm vụ.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đạt kết quả cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO