Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đạt được những kết quả đáng ghi nhận

Nguyễn Hiền| 19/12/2018 15:45

Chiều 19/12, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tổng kết công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2018, phương hướng năm 2019.

Video clip:

Trao Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam cho các cá nhân

Theo báo cáo, qua 3 năm thực hiện Quyết định 281 về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hầu hết người dân đã nhận thức hết tầm quan trọng và ý nghĩa của phong trào đăng ký xây dựng các danh hiệu học tập. Các tiêu chuẩn về danh hiệu học tập, phương pháp đăng ký, kiểm tra, công nhận danh hiệu học tập đã được sắp xếp, cụ thể hóa với đặc thù của các huyện, thị xã.

Hội Khuyến học các cấp đã tích cực vận động, tuyên truyền, tổ chức đăng ký và hướng dẫn kiểm tra, đánh giá cho các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị phấn đấu xây dựng các danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập…Nhờ đó, đến nay, toàn tỉnh có 53.239 gia đình học tập, chiếm 36,7% tổng số gia đình toàn tỉnh; 104 dòng họ học tập, chiếm 47,9% tổng số dòng họ học tập; 544 cộng đồng học tập, chiếm 68% tổng số cộng đồng và 326 đơn vị học tập, chiếm 78% số đơn vị hiện có.

Các tập thể nhận Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam

Công tác khuyến học, khuyến tài trong năm 2018 cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cùng với tuyên truyền, triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học, công tác xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài được triển khai sâu rộng, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Theo đó, đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã huy động được nguồn quỹ gần 8 tỷ đồng. Hội Khuyến học các huyện cũng huy động được nguồn quỹ trên 1 tỷ đồng. Trong năm 2018, Hội Khuyến học các huyện đã trao 1.287 suất học bổng, với tổng trị giá trên 660 triệu đồng. Hội Khuyến học cấp xã từng bước phát huy vai trò của mình trong xây dựng nguồn quỹ và đã tổ chức trao tặng 6.077 suất học bổng trị giá gần 100 triệu đồng cho những học sinh vượt khó học giỏi.

Các tập thể nhận Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam

Tuy nhiên, việc thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Nhận thức về vai trò, ý nghĩa cũng như tính cấp thiết của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập của một bộ phận cấp ủy, chính quyền và người dân còn hạn chế. Do đó, thời gian tới, Hội Khuyến học tiếp tục phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, huy động được cộng đồng cùng trách nhiệm trong xây dựng xã hội học tập. Đến năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu có 60% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; 50% dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; 60% thôn, bon, buôn, tổ dân phố đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 50% các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp đạt danh hiệu học tập.

Hội Khuyến học tỉnh trao Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài

Tại hội nghị, 4 cá nhân và 9 mô hình học tập tiêu biểu đã được Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen vì đạt có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; 17 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương ‘Vì sự nghiệp khuyến học khuyến tài” của Hội khuyến học Việt Nam. UBND tỉnh tặng 16 Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học tỉnh tặng 16 Giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đạt được những kết quả đáng ghi nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO