Phụ nữ được tạo điều kiện để phát triển toàn diện

Vũ Trang| 18/10/2017 16:00

Chiều 18/10, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2017 và xây dựng chương trình công tác năm 2018. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đã được triển khai kịp thời.

Theo đánh giá, trong năm 2017, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đã được triển khai kịp thời, qua đó từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển toàn diện. Công tác tuyên truyền được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, xã hội về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ nữ vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý được quan tâm.

Tuy nhiên, hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Cấp ủy, chính quyền ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm trong chỉ đạo, triển khai các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương, định kiến về giới vẫn còn tồn tại; công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm phụ nữ chưa được quan tâm đúng mức. Một bộ phận phụ nữ chưa mạnh dạn trong việc phấn đấu, phát huy năng lực của bản thân...

Năm 2018, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp sẽ tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ; xây dựng và phát triển các mô hình thí điểm về bình đẳng giới; nâng cao năng  lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới; thanh, kiểm tra, xử lý các vi phạm về bình đẳng giới thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ được tạo điều kiện để phát triển toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO