Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội

Hồng Thoan| 02/04/2018 15:13

Ngày 28/3, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 09/QĐ-UBND về Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Theo đó, đối với nguồn ngân sách cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn thực hiện được UBND tỉnh ủy quyền là Sở Tài chính ký kết hợp đồng ủy thác với Chi nhánh NHCSXH tỉnh. Đối với ngân sách cấp huyện, UBND các huyện, thị xã ủy quyền cho phòng Tài chính – Kế hoạch ký kết hợp đồng với chi nhánh NHCSXH.

Đối tượng cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác: Thực hiện theo quy định tại điều 2, nghị định 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn cho vay tương ứng hiện hành của NHCSXH; những hộ gia đình, cá nhân gặp các rủi ro do các nguyên nhân tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh dẫn đến khó khăn về tài chính theo quy định tại điều 1, Nghị quyết số 29/2017/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông, chương trình cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường, cho vay về nhà ở.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 9/4/2018 và thay thế Quyết định số 2022/QĐ-UBND, ngày 22/11/2016 của UBND tỉnh về Quy chế tạo lập, quản lý và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh ủy thác cho NHCSXH tỉnh Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO