Quyết liệt đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát, sàng lọc, xác minh các công dân đi, đến, trở về từ Đà Nẵng

Ngô Đồng| 04/08/2020 12:36

Ngày 4/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3927/UBND-KGVX về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, Sở Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát các trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã trở về địa phương, yêu cầu cách ly y tế tập trung.

Các trường hợp từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao khác trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế, yêu cầu cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nói trên và lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp, kịp thời.

Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19 dọc tuyến biên giới

Công an tỉnh chủ động và phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Sở Y tế rà soát, sàng lọc, xác minh tất cả các trường hợp trên địa bàn tỉnh từ ngày 1/7 đến ngày 28/7/2020 đã từng đi đến TP. Đà Nẵng và phối hợp giám sát việc thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe không để dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh, bảo đảm các điều kiện cần thiết các cơ sở khu cách ly, sẵn sàng đưa vào sử dụng để tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam, người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn tỉnh.

Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, đánh giá đúng tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nhất là các khu vực, địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao, dự báo thời gian tới; đồng thời nghiên cứu tổ chức thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch; phối hợp phát hiện, có biện pháp quản lý, cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh (nhất là F1, F2...).

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, các đường mòn, lối mở, đường tiểu ngạch, ngăn chặn không để việc đưa người, hàng hóa qua biên giới bất hợp pháp, chủ động phát hiện xử lý kịp thời các tình huống về an ninh chính trị và các nguồn lây nhiễm dịch bệnh.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo quyết liệt việc thành lập các tổ, đội đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát, sàng lọc, xác minh các công dân trên địa bàn lập danh sách những trường hợp đi/đến, trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến 28/7/2020 để tổ chức cách ly y tế phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các địa phương giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tại từng khu phố, từng hộ gia đình, thành lập các tổ phòng, chống dịch dựa vào cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát, sàng lọc, xác minh các công dân đi, đến, trở về từ Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO