Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngô Đồng| 27/03/2020 19:18

Chiều 27/3, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 1460 chỉ đạo quyết liệt thực hiện đợt cao điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cụ thể, các các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các hội, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang và toàn thể người dân tiếp tục quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng, chống dịch.

Với quan điểm bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là mục tiêu tối thượng, toàn tỉnh thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhất là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu vực biên giới

Công văn cũng nêu rõ, từ 00 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020, toàn tỉnh tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người/một phòng. Đối với các cuộc họp, hội nghị cần thiết phải tổ chức thì quy mô không quá 20 người/một phòng, phải đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn, mang khẩu trang, bố trí khoảng cách ngồi hợp lý…

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải dừng triệt để.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn tỉnh tạm thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như karaoke, massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các hoạt động văn hóa, thể thao tại các điểm công cộng, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, gym, phòng tập thể hình, yoga....

ADQuảng cáo

Đối với công tác giáo dục, học viên, sinh viên, học sinh thuộc các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 6/4/2020 đến khi có thông báo mới.

Người dân thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, xe khách…) theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Các cơ quan, đơn vị tiến hành xây dựng kế hoạch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không để cán bộ, công chức, viên chức đi ra ngoài tỉnh.

Các cơ sở y tế phối hợp với lực lượng công an, quân sự, biên phòng khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 8/3/2020 đến tỉnh không thuộc diện cách ly tập trung để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp.

UBND các huyện, thành phố nhanh chóng có các biện pháp nhằm khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển, nhất là di chuyển khỏi địa phương đến các địa phương khác đang có dịch; rà soát, quản lý chặt chẽ nhân khẩu trên địa bàn, nhất là đối với người dân từ địa phương khác đến nhằm đảm bảo kiểm soát y tế; tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các trường hợp bị đề nghị cách ly y tế..

Đặc biệt, người dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ, tự giác các biện pháp phòng, chống dịch. Các tổ chức, doanh nghiệp và người dân ủng hộ nguồn lực, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO