Ra mắt Bảo tàng âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông

Mỹ Hằng| 27/06/2019 14:11

Sáng 27/6, tại thị xã Gia Nghĩa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi giới thiệu, quảng bá, ra mắt Bảo tàng âm thanh của Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng CVĐC Đắk Nông, cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tham quan Bảo tàng âm thanh của CVĐC Đắk Nông

Theo đó, Bảo tàng âm thanh được xây dựng ngay tại tiền sảnh của Trung tâm Văn hóa tỉnh với tổng diện tích 200m2 chia làm 8 gian (mỗi gian 25m2). Các gian được trưng bày những âm thanh, nhạc cụ khác nhau và đó là âm thanh của gió, nước, gỗ, lửa và âm thanh cuộc sống hàng ngày của con người.

Ngoài việc chiêm ngưỡng, mọi người còn có thể tự trải nghiệm các loại nhạc cụ được trưng bày tại Bảo tàng âm thanh

ADQuảng cáo

Tất cả các gian và các nhạc cụ bên trong đều do nhóm nghệ sĩ Scenocosme (Pháp) sáng tạo riêng cho Bảo tàng âm thanh của CVĐC Đắk Nông và được lấy cảm hứng từ âm thanh của tự nhiên bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại. Với định hướng phát triển CVĐC Đắk Nông là “Xứ sở của âm thanh và giai điệu”, Bảo tàng âm thanh sẽ là một điểm nhấn đối với du khách khi tận mắt chứng kiến những nhạc cụ cổ xưa.

Các loại nhạc cụ trưng bày tại Bảo tàng âm thanh đều do nhóm nghệ sĩ Pháp sáng tạo riêng cho CVĐC Đắk Nông

Việc hoàn thành và ra mắt Bảo tàng âm thanh là một trong những hoạt động nhằm đón Đoàn chuyên gia UNESCO vào thẩm định chính thức CVĐC Đắk Nông vào đầu tháng 7 tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Bảo tàng âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO