Rà soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo

Mỹ Hằng| 14/09/2017 14:12

Sáng 14/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông đã họp để nghe báo cáo tình hình, thực trạng về hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và định hướng thời gian tới.

Lãnh đạo Sở VHTT-DL báo cáo tình hình, thực trạng quảng cáo trên địa bàn tỉnh

Từ năm 2013 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện luật Quảng cáo và các văn bản liên quan. Công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ quảng cáo ngoài trời được thực hiện theo đúng trình tự pháp luật, đáp ứng được yêu cầu của các tổ chức, cá nhân. 

Việc xã hội hóa tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và quảng cáo thương mại tại thị xã Gia Nghĩa cũng được đẩy mạnh với việc ký kết hợp đồng hợp tác với 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Quảng cáo và thương mại Hải Đường (Thừa Thiên -Huế) và Công ty TNHH Xây dựng Đắk Phúc (Đắk Lắk).

Lãnh đạo Sở Thông tin -Truyền thông đóng góp ý kiến xung quanh hoạt động quảng cáo

Tuy nhiên, công tác quản lý các hoạt động quảng cáo ngoài trời còn bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập. Đến nay, tỉnh chưa có quy hoạch chính thức về quảng cáo. Công tác kiểm tra về quảng cáo ngoài trời thiếu thường xuyên. Nội dung, hình thức quảng cáo còn đơn điệu, chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh, thậm chí một số ít trường hợp gây phản cảm.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến về các chế tài áp dụng trong trường hợp vi phạm; xem xét việc thu hồi và chấm dứt hợp đồng quảng cáo đối với các đơn vị không làm đúng theo nguyên tắc và quy định hợp đồng; công tác hậu kiểm đối với hoạt động quảng cáo…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu ngành chức năng nhìn nhận đúng thực trạng, tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cho rằng, thời gian qua, hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh chưa thực sự phát huy tốt hiệu quả.  Công tác quản lý nhà nước của ngành chức năng còn hạn chế. Vì vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tham mưu UBND tỉnh để tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động quảng cáo ngoài trời, như thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá đúng thực trạng quảng cáo; xây dựng quy hoạch quảng cáo. Các sở, ngành liên quan phối hợp để tăng cường quản lý và thúc đẩy hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh đi vào quy củ. Với các hợp đồng hợp tác về quảng cáo đã ký kết với một số đơn vị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan rà soát các cơ sở pháp lý, hiệu lực và kết quả thực hiện để xem xét, điều chỉnh, xử lý phù hợp.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO