Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới bưu chính viễn thông

Lê Dung| 17/11/2016 14:16

Ngày 17/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức cuộc họp để rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới bưu chính viễn thông tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định rà soát điều chỉnh quy hoạch mạng lưới bưu chính viễn thông tỉnh chủ trì cuộc họp. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp viễn thông tham dự.

Đơn vị tư vấn trình bày báo cáo tóm tắt rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới bưu chính, viễn thông tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2025

Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt việc rà soát điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới bưu chính, viễn thông tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Theo đó, đến năm 2025, thông tin di động công nghệ 4G sẽ phát triển, nâng cấp, phủ khắp các khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ ngầm hóa hạ tầng mạng cáp ngoại vi viễn thông trên toàn tỉnh sẽ đạt từ 60-70%.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng sẽ triển khai cáp quang đạt từ 50-60% hạ tầng mạng ngoại vi. Tỷ lệ sử dụng hạ tầng cột ăng ten trạm thu phát sóng thông tin di động đạt 30-40%; đồng thời, hoàn thiện cải tạo hạ tầng cột ăng ten tại khu vực đô thị mới, trung tâm xã…

Đại diện Sở Xây dựng tham gia đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Cuộc họp cũng đã nhận được 11 ý kiến phát biểu của các đại biểu xung quanh các vấn đề như: Cần xác định rõ tính khoa học và tính thực tiễn của quy hoạch; cơ sở đưa ra các phương án lựa chọn quy hoạch và làm rõ được những điểm mạnh, yếu cũng như việc đưa ra các giải pháp khả thi, hiệu quả khi thực hiện quy hoạch; quy hoạch bưu chính viễn thông cần đảm bảo tính tương thích, tính đồng bộ và cập nhật với những quy hoạch khác… Qua đó, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cũng đã giải trình rõ các nội dung liên quan và tổng hợp, tiếp thu để có những bổ sung, điều chỉnh.

Đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Xuân Hải đã nhấn mạnh: Việc quy hoạch bưu chính viễn thông của tỉnh cần phải gắn liền với công tác khắc phục những tồn tại, yếu kém trước đó; đồng thời, phải lưu ý tới tầm nhìn để việc quy hoạch được khả thi, mang lại hiệu quả cao. Trong tuần tới, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần kịp thời bổ sung ý kiến góp ý của Cục Thống kê tỉnh và UBND các huyện, thị xã vào báo cáo rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch. Đặc biệt, sau khi tiếp thu các ý kiến phản biện, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cần phải hoàn thành việc chỉnh sửa, bổ sung để gửi về cơ quan thường trực tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 11 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới bưu chính viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO