Rà soát, thống kê chính xác hộ nghèo để kịp thời cho vay vốn đúng đối tượng, địa chỉ

Nguyễn Lương| 03/07/2018 16:43

Chiều 3/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp thường kỳ quý III năm 2018. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện NHCSXH tỉnh chủ trì; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSCH tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Theo đánh giá của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn đạt nhiều kết quả.

Tính đến hết tháng 6, tổng dư nợ cho vay đối với 14 chương trình tín dụng chính sách là gần 2.400 tỷ đồng, tăng 8,5% so với đầu năm 2018. Toàn tỉnh có gần 70.000 lượt hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách được vay vốn ưu đãi. Công tác phối hợp cho vay thông qua các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác được thực hiện hiệu quả.

Ông Đào Thái Hòa, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh trình bày kết quả hoạt động tín dụng chính sách 6 tháng đầu năm 2018

Đến nay, tổng nguồn vốn ủy thác qua 4 tổ chức hội, đoàn thể, gồm:  Phụ nữ, Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên là hơn 2.370 tỷ đồng, chiếm 99,84% tổng dư nợ. Hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn, điểm giao dịch xã luôn phối hợp với các địa phương tập trung củng cố và kiện toàn.

Toàn tỉnh hiện có 1.534 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó 95% số tổ hoạt động tốt, 5% tổ hoạt động khá, không có tổ hoạt động trung bình và yếu kém. Đặc biệt, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách luôn được Ban đại diện NHCSXH các cấp quan tâm. Từ đây, chất lượng tín dụng trên địa bàn ngày càng được nâng cao.

Ông Huỳnh Ngọc Anh, TUV, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội nêu giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chính sách chương trình cho vay nhà ở hộ nghèo

Tuy nhiên, trong 6 tháng qua, việc triển khai thực hiện công tác hỗ trợ lãi suất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ theo Nghị quyết số 56/2016/NQ-HĐND chưa được tuyên truyền rộng rãi, nhất là ở cấp xã, dẫn đến người vay ngại làm thủ tục. Việc triển khai cho vay hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg còn chậm.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh: Mục tiêu từ nay đến cuối năm là phải giảm được tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đề ra từ đầu năm. Muốn làm được điều này, các sở, ngành liên quan phải điều tra, rà soát thống kê hộ nghèo tại các địa phương, nhất là 2 huyện Tuy Đức, Đắk Glong để biết được chính xác tỷ lệ hộ nghèo như thế nào. Trên cơ sở rà soát, thống kê, NHCSXH phối hợp với các địa phương giải ngân cho vay theo tinh thần đúng địa chỉ, đúng đối tượng, nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn ưu đãi, vươn lên thoát nghèo. Riêng đối với việc triển khai cho vay hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg, các địa phương phối hợp với các sở, ngành liên quan tìm giải pháp tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, thống kê chính xác hộ nghèo để kịp thời cho vay vốn đúng đối tượng, địa chỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO