Sẽ giải quyết dứt điểm việc cấp đất tái định cư cho các trường hợp có đất nông nghiệp bị thu hồi diện tích lớn ở Gia Nghĩa

Ngọc Dũng| 21/03/2018 10:39

Từ năm 2005 đến năm 2007, UBND tỉnh thực hiện chủ trương thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng và di dời, sắp xếp, bố trí lại dân cư để xây dựng các trụ sở làm việc trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Theo kế hoạch, những hộ dân có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi lớn, sẽ được cấp mỗi hộ từ 1 đến 2 lô đất tái định cư.

Thế nhưng, để có cơ sở thực hiện và bảo đảm an sinh, UBND tỉnh đã ban hành chính sách đền bù bằng tiền đối với các hộ dân thuộc diện được cấp  tái định cư. Trên cơ sở đó, tỉnh đã giải quyết hỗ trợ bằng tiền cho 228/454 lô, với tổng kinh phí trên 16 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua thực tế rà soát, nhu cầu về đất ở của các hộ dân hiện tại vẫn còn rất lớn. Cùng với đó, tình hình ngân sách của tỉnh hiện nay hạn chế nên việc bố trí kinh phí cho những trường hợp còn lại rất khó khăn. Vì vậy, mới đây, Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua kiến nghị của UBND tỉnh về việc không thực hiện hỗ trợ bằng tiền mà tiếp tục bố trí đất tái định cư cho các hộ dân chưa được hỗ trợ, đền bù. Theo đó, trên cơ sở quỹ đất hiện có, tỉnh đã và đang ưu tiên bố trí tái định cư đối với các hộ bức xúc về chỗ ở, với quyết tâm giải quyết dứt điểm trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ giải quyết dứt điểm việc cấp đất tái định cư cho các trường hợp có đất nông nghiệp bị thu hồi diện tích lớn ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO