Sơ kết 3 năm thực hiện luật Hợp tác xã năm 2012: Tập trung tháo gỡ các vướng mắc, cản trở kinh tế hợp tác

Đức Hùng| 24/11/2016 14:26

Ngày 24/11, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 và tuyên dương HTX, tổ hợp tác (THT) điển hình tiên tiến năm 2016.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện các HTX, THT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của UBND tỉnh sau 3 năm thực hiện luật HTX năm 2012, toàn tỉnh hiện đã có 73/76 HTX hoạt động theo luật, vốn điều lệ trung bình của HTX gần 1 tỷ đồng. Các HTX sau chuyển đổi đã từng bước được củng cố, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò tiên phong trong xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; có phương án sản xuất, kinh doanh cụ thể, rõ ràng, đáp ứng nhu cầu thực tế của thành viên, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Chất lượng hoạt động của các HTX từng bước được nâng lên, cán bộ, thành viên, xã viên đã nhận thức được nhu cầu và mục đích tham gia HTX, tính dân chủ trong HTX ngày càng thể hiện rõ nét. Các hội đồng quản trị trong các HTX đã xây dựng quy chế hoạt động và sử dụng vốn. Nhiều HTX đã chủ động liên doanh, liên kết với các HTX và doanh nghiệp khác để gia tăng dịch vụ của HTX, doanh thu bình quân năm 2015 đạt gần 3,9 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, tham luận kiến nghị, đề xuất các giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các HTX, THT theo luật HTX năm 2012.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các HTX, THT điển hình tiên tiến.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả 3 năm triển khai thực hiện luật HTX năm 2012 trên địa bàn tỉnh. HTX kiểu mới đã được hình thành, hoạt động đa ngành nghề, nhiều lĩnh vực. Một số HTX đã mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ mới, nâng cao chất lượng cạnh tranh, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm… thu được kết quả khả quan, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Để khắc phục những hạn chế, yếu kém trong phát triển kinh tế tập thể, đồng chí đề nghị cần tập trung tháo gỡ các vướng mắc, cản trở sự phát triển của kinh tế hợp tác, xây dựng và nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh, phù hợp với kinh tế thị trường.

Cũng tại hội nghị, 7 HTX và 3 THT được nhận Bằng khen điển hình tiên tiến cấp tỉnh năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện luật HTX năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 3 năm thực hiện luật Hợp tác xã năm 2012: Tập trung tháo gỡ các vướng mắc, cản trở kinh tế hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO