Sơ kết công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia

Vũ Trang| 12/08/2016 10:35

Ngày 12/8, Ban Chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh tổ chức sơ kết công tác PGCM biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tham dự.

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, công tác PGCM biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia đoạn đi qua địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Ban Chỉ đạo PGCM từng bước được kiện toàn, thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động.

Công tác khảo sát, phát tuyến, phát quang, quy hoạch đường biên giới được triển khai tích cực. Các đơn vị chức năng và các huyện biên giới cũng phối hợp bảo đảm tốt an ninh trật tự, thông tin liên lạc và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác PGCM.

Việc  kiểm tra hiện trạng các vị trí cột mốc, cột phụ... đã được xây dựng và qui thuộc trên thực địa được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, công tác thông tin tuyên truyền được triển khai nghiêm túc, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở.

Nhờ đó, ý thức chấp hành Quy chế biên giới đất liền, bảo vệ đường biên, mốc giới trong nhân dân được nâng lên, góp phần hạn chế và giảm các hành vi vi phạm biên giới, tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Trong 6 tháng cuối năm, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh  tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như kiểm tra hiện trạng các vị trí cột mốc, cột phụ... đã được xây dựng và qui thuộc trên thực địa; phát quang, khảo sát, quy hoạch đường biên giới; lập hồ sơ PGCM đối với các vị trí, đoạn biên giới đã được thống nhất ngoài thực địa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO