Sở Lao động, Thương binh - Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thanh Nga| 01/03/2017 18:18

Chiều 1/3, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội (LĐTB-XH) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, ngành LĐTB-XH tập trung thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công

Theo báo cáo, năm 2016, hệ thống các chương trình, chính sách  ngày càng được hoàn thiện và điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cao đã tạo thuận lợi cho các lĩnh vực của ngành LĐTB-XH vượt kế hoạch. 

Cụ thể, toàn tỉnh có 18.128 lượt người được tạo việc làm mới và việc làm tăng thêm. Quỹ quốc gia về việc làm cho vay 920 dự án; hỗ trợ tạo việc thêm cho 2.400 lao động; tư vấn chính sách, pháp luật lao động, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động và tuyên truyền hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho gần 6.000 lượt người. Toàn tỉnh cũng tổ chức đào tạo nghề cho 3.994 người.

Các chính sách bảo trợ xã hội, chính sách người có công được thực hiện tốt. Công tác quản lý nhà nước về lao động người nước ngoài làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được bảo đảm. Qua thống kê, toàn tỉnh hiện còn 28.739 hộ nghèo, chiếm 19,20% và có 10.824 hộ cận nghèo, chiếm 1,2% dân số.

Giám đốc Sở LĐTB-XH Huỳnh Ngọc Anh phát biểu, thể hiện quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, thì ngành LĐTB-XH vẫn còn những hạn chế. Công tác quản lý lao động chưa đạt hiệu quả cao, chưa nắm bắt được tình hình biến động, dẫn đến tình trạng doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động nợ đọng bảo hiểm xã hội ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về thị trường lao động, việc làm chưa được sâu rộng đến từng địa bàn thôn, buôn, bon. Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ còn cao; hộ thoát nghèo chưa thật sự bền vững, hộ cận nghèo tương đối lớn, khả năng tái nghèo, nghèo mới cao.

Tình trạng trẻ em bị đuối nước có chiều hướng gia tăng; việc tuyên truyền thực hiện các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em còn hạn chế, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Năm 2017, ngành LĐTB-XH tập trung vào 6 mục tiêu chủ yếu nhằm bảo đảm an sinh xã hội; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống của người dân; trợ giúp có hiệu quả cho người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, góp phần phát triển kinh tế- xã hội chung của tỉnh.

Sở LĐTB-XH trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, hiện nay, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về chính sách giảm nghèo có nhiều, nhưng cũng có nhiều sự chồng chéo. Do đó, trong thời gian tới, Sở LĐTB-XH  phối hợp, rà soát lại các nghị quyết, chương trình về xóa đói, giảm nghèo, công tác dạy nghề, tạo việc làm, chế độ bảo hiểm xã hội và tham mưu UBND tỉnh đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt. Lãnh đạo các địa phương phát huy  hơn nữa tinh thần trách nhiệm, quan tâm sâu sắc đến việc triển khai, thực hiện các chính sách để chung tay xóa đói, giảm nghèo, tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức tự vươn lên. Năm 2017 là kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, toàn ngành cần tập trung các hoạt động chăm sóc, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công.

Nhân dịp này, Sở LĐTB-XH đã khen thưởng 10 tập thể và 102 cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Lao động, Thương binh - Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO