Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi

Mạnh Hùng| 24/04/2019 10:15

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 1730 ban hành ngày 19/4/2019 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo thống kê, tính đến hết tháng 3/2019, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 243 trường hợp dương tính với bệnh sởi được xác định; trong đó tập trung ở các huyện Cư Jút, Tuy Đức, Đắk Glong, Đắk R’lấp, Đắk Mil.

Trước tình hình đó, Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi; giám sát chặt chẽ dịch bệnh; giám sát tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để cách ly, điều trị, khoanh vùng, xử lý ổ dịch kịp thời, triệt để, đúng quy định nhằm khống chế, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trong cộng đồng.

Sở Y tế cũng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các huyện, thị xã tổ chức tiêm vét, tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ 9 tháng tuổi, vắc xin sởi-Rubella cho trẻ 18 tháng tuổi bảo đảm đạt trên 95% quy mô xã, phường, nhất là chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-Rubella cho trẻ 1-5 tuổi ở vùng có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng, các địa phương, cơ quan báo chí cũng cần tăng cường phối hợp đẩy mạnh truyền thông phòng, chống bệnh sởi trong trường học, cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO