Tăng cường công tác lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Phạm Khánh| 24/01/2019 16:30

Chiều 24/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy phát biểu kết luận hội nghị

Theo đánh giá, năm 2018, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh đã được kéo giảm, xảy ra 46 vụ, làm 51 người chết, 90 người bị thương (giảm 2 vụ, 5 người chết, 8 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017). Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, các địa phương, đơn vị vẫn còn buông lỏng quản lý, để xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng.

Các đơn vị, lực lượng chức năng chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra tải trọng đối với xe tải. Do đó, nhiều phương tiện vượt quá trọng tải vẫn lưu thông, gây mất ATGT, làm hư hỏng hạ tầng giao thông.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền của các ban, ngành, địa phương còn mang tính phong trào, hình thức. Việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng vẫn chưa quyết liệt, còn bỏ qua những trường hợp vi phạm. Nguyên nhân bắt nguồn từ ý thức, nhận thức pháp luật giao thông của người dân còn hạn chế; người vi phạm không được xử lý nghiêm nên có hiện tượng coi thường.

Năm 2019, các địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, bỏ sót trường hợp vi phạm mà không được xử lý. Các đơn vị truyền thông, các sở, ngành liên quan, đơn vị chức năng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho người dân.

Các ngành chức năng tổ chức quy hoạch hạ tầng giao thông, quản lý hoạt động vận tải, kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm, sản xuất linh kiện kỹ thuật xe, khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe, ứng dụng công nghệ...

Các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát, phát hiện những trường hợp vi phạm như sử dụng nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, xe chở quá trọng tải, quá hạn sử dụng vẫn lưu thông….

Ban ATGT tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về bảo đảm trật tự ATGT

Phát biểu kết luận, đồng chí Cao Huy nhấn mạnh, các địa phương cần xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa để nâng cao công tác bảo đảm trật tự ATGT. Cùng với nâng cao chất lượng tuyên truyền, đào tạo sát hạch, khắc phục các “điểm đen”, các ngành, địa phương cần quản lý chặt chẽ, không cho người dân tự ý mở các đường nhánh đấu nối với tuyến quốc lộ 14.

Nhân dịp này, Ban ATGT tỉnh đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm bảo đảm trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO