Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ngô Đồng| 27/01/2021 14:17

Ngày 27/1, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì.

Video clip:

Tính đến 25/1/2021, Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp nào có kết quả xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với Covid-19. Riêng từ tháng 1/2021, lũy tích toàn tỉnh có 48 trường hợp thực hiện cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19 gồm: cách ly tại cơ sở y tế 1 trường hợp; cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 13 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 34 trường hợp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương đã triển khai đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức, nhiều cách làm khác nhau, đạt kết quả tốt. Các đơn vị, các cấp chính quyền và người dân đã có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong việc tuyên truyền, vận động, phát giác các trường hợp cần phải cách ly thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không vượt biên trái phép…

Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường quản lý, thắt chặt khu vực biên giới

Tại cuộc họp, các đơn vị đã có ý kiến, đề nghị tăng cường kiểm soát, siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là các đường mòn, lối mở ở biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia để tránh trường hợp vượt biên trái phép và các địa phương có đông người dân tại các thành phố lớn trở về Đắk Nông đón Tết Nguyên đán 2021.

Tỉnh mở rộng tầm soát, xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao, quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, các phương tiện giao thông. Các đơn vị như Công an, Bộ đội biên phòng, Sở Y tế... xây dựng kế hoạch, các phương án cụ thể về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ban Chỉ đạo đề nghị tăng cường công tác phòng chống dịch Covid -19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua. Trong thời gian tới, nhất là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề, các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở tại các khu vực biên giới.

Các sở, ngành, các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền tải các thông điệp, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của ngành Y tế. Qua đó, các cấp, các ngành, địa phương, người dân nghiêm túc tuân thủ các quy định chung về phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu bình an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO