Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập qua đường biên giới

Ngô Đồng| 15/12/2020 17:19

Ngày 15/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung ký ban hành văn bản số 6509/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập qua đường biên giới.

ADQuảng cáo

Theo đó, Campuchia đã ghi nhận 359 trường hợp nhiễm Covid-19 và hiện thực hiện đóng cửa một số khách sạn, nhà hàng, trường học; truy vết, xét nghiệm hàng nghìn người liên quan, trong đó có tỉnh Mondulkiri giáp tỉnh Đắk Nông.

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 có nguy cơ xâm nhập vào tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh, vượt biên trái phép.

Công tác tuần tra, kiểm soát biên giới tiếp tục cần được thắt chặt

ADQuảng cáo

Lực lượng biên phòng phối hợp với các cơ quan liên quan tại cửa khẩu tổ chức thực hiện nghiêm việc giám sát trao đổi, lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia tại các cửa khẩu Bu Prăng, Đắk Peur theo các phương thức đã thống nhất và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác kiểm dịch y tế phòng chống lây nhiễm Covid-19 đối với phương tiện, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu.

Cục Hải quan tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu Prăng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu qua hai cửa khẩu Bu Prăng, Đắk Peur phải thực hiện các thủ tục, biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của tổ chức kiểm dịch y tế trước khi làm các thủ tục nhập khẩu, xuất khẩu. 

Sở Y tế, UBND các huyện có đường biên giới giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các lực lượng liên quan tại các cửa khẩu tăng cường tổ chức, triển khai công tác kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, xuất cảnh và hàng hóa xuất, nhập khẩu để phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị, địa phuơng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng chức năng làm việc tại các cửa khẩu, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu qua cửa khẩu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập qua đường biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO