Tăng cường kiểm tra, xử phạt hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định

Mạnh Hùng| 19/02/2020 14:00

UBND tỉnh vừa có văn bản số 555/UBND-KGVX ngày 17/2/2020 chỉ đạo thực hiện Công văn số 624/BYT-MT về việc xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

ADQuảng cáo

Cụ thể, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19) đang diễn biến phức tạp. Nhằm hạn chế lây lan của dịch bệnh, Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp phòng ngừa; trong đó có việc sử dụng và thải bỏ khẩu trang sau khi sử dụng đúng nơi quy định. Tuy nhiên, hiện nay có tình trạng người dân vứt bỏ khẩu trang bừa bãi, không đúng nơi quy định, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, lây lan dịch bệnh.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin-Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân khi tháo bỏ khẩu trang chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai và bỏ ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay.

ADQuảng cáo

Sở Tài nguyên-Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với việc vứt, thải bỏ khẩu trang đúng nơi quy định cũng như tăng cường bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại nơi công cộng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, xử phạt hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO