Tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng

Công Tính| 14/01/2020 09:30

Ngày 13/1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tham dự hội nghị.

Video clip:

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2019, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo UBKT Tỉnh ủy, UBKT các cấp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ. UBKT các cấp đã kịp thời tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra. Cấp ủy các cấp tổ chức kiểm tra 4.087 đảng viên (tăng 360 đảng viên so với năm 2018), trong đó có 696 ủy viên các cấp (chiếm 17,03%); kiểm tra đối với 385 tổ chức đảng. Qua kiểm tra có 4.035 đảng viên thực hiện tốt nội dung kiểm tra, 52 đảng viên chưa thực hiện tốt nội dung kiểm tra (trong đó có 11 đảng viên có khuyết điểm vi phạm). Về công tác giám sát, cấp ủy các cấp tiến hành giám sát chuyên đề 146 tổ chức đảng và 818 đảng viên (tăng 353 đảng viên, giảm 7 tổ chức đảng so với năm 2018). Qua giám sát, các tổ chức đảng và đảng viên đều thực hiện tốt nội dung được giám sát.

Đồng chí Hà Trung Ký, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019

Về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 32, Điều lệ Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 116 đảng viên; trong đó, có 104 đảng viên vi phạm (chiếm 89,65% so với đảng viên được kiểm tra), phải thi hành kỷ luật 68 đảng viên. Kiểm tra 8 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm thì có 7 tổ chức đảng vi phạm và phải thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là cấp cơ sở còn hạn chế về chất lượng, hiệu quả. Việc thực hiện nguyên tắc, quy trình khi thực hiện cuộc kiểm tra ở một số tổ chức đảng không đúng quy định, xảy ra vi phạm…

Hội nghị đã quán triệt Hướng dẫn của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ủy ban kiểm tra các cấp. Đồng chí cũng đề nghị, ủy ban kiểm tra các cấp phải rút kinh nghiệm, đồng thời khắc phục những hạn chế đã được nêu. Trong năm 2020, cấp ủy, UBKT các cấp cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Trong công tác kiểm tra, giám sát cũng cần tiếp tục được đổi mới, sáng tạo, sát với tình hình thực tế ở từng đơn vị, địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó có liên quan đến nhân sự đại hội đảng các cấp cũng cần được cấp ủy, UBKT các cấp chú trọng thực hiện với tinh thần “không có vùng cấm” trong xử lý cán bộ vi phạm…

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Hướng dẫn của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO