Tăng cường phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe, tính mạng của Nhân dân

Ngô Đồng| 04/08/2021 09:29

Chiều 2/8, Tỉnh ủy Đắk Nông ban hành Thông báo số 445-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy biểu dương Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã đoàn kết, trách nhiệm triển khai quyết liệt nhiều biện pháp đồng bộ, ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội; các cá nhân, tập thể có nghĩa cử cao đẹp, hành động thiết thực và ý nghĩa tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh, đặc biệt là Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công điện 1063, ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên cao nhất của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phân công, phân cấp, xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; phát huy cao nhất vai trò các tổ chức tự quản dân cư, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện ngay người đến địa phương để quản lý đúng quy định về phòng, chống dịch; triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp cấp bách truy vết nhanh, khoanh vùng, dập dịch triệt để, không để sót đối tượng làm lây nhiễm ra cộng đồng.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế và nhân lực trong mọi tình huống, không để thiếu và chậm thực hiện xét nghiệm, điều trị bệnh.

Thực hiện triệt để tiết kiệm chi thường xuyên để bổ sung nguồn phòng, chống Covid-19; làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân, nhất là những người bị tác động, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc”.

Vận động, kêu gọi công dân Đắk Nông đang sinh sống, lao động, học tập tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... không rời khỏi địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”. UBND tỉnh nghiên cứu, hỗ trợ người dân tỉnh Đắk Nông đang lưu trú trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch bệnh diễn biến phức tạp đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.  

Trong trường hợp người dân có nhu cầu cấp thiết, có nguyện vọng trở về quê, có cam kết thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch bệnh và được chính quyền sở tại đồng ý, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh xây dựng phương án phối hợp với các tỉnh để đón, đưa người dân về địa phương bảo đảm an toàn, không để dịch bệnh lây lan.

Trong điều kiện tỉnh còn khó khăn, thực hiện theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Tỉnh sẽ bảo đảm các điều kiện tối thiểu về cơ sở cách ly tập trung, xét nghiệm, điều trị bệnh. Đối tượng cách ly chi trả các chi phí khác trong thời gian cách ly tập trung theo quy định (trừ trường hợp thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các trường hợp khác được ngân sách Nhà nước hỗ trợ theo quy định).

Mặt trận Tổ quốc tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, phải chủ động phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh; tự giác chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch, cùng cấp ủy, chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe, tính mạng của Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO