Tăng cường thông tin, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông

Phan Tân| 07/12/2018 14:41

Ngày 7/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2018 và cung cấp thông tin cho báo chí.

ADQuảng cáo

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn, các cơ quan báo chí tăng cường thông tin tuyên truyền về các giá trị của Công viên địa chất Đắk Nông

Theo đánh giá, trong tháng 11, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã tuyên truyền đúng định hướng, kịp thời đưa tin các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, đáp ứng được nhu cầu thông tin của nhân dân. Các thông tin liên quan đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh; nêu gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã được các cơ quan báo chí dành nhiều thời lượng đưa tin.

Báo chí địa phương cũng đã có nhiều bài viết có tính phát hiện, tìm tòi, đưa ra kiến nghị đối với các ngành chức năng quan tâm giải quyết các nhu cầu, vấn đề bức xúc của người dân.

ADQuảng cáo

Trong tháng 12, báo chí tiếp tục tăng cường thông tin về các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông

Tuy nhiên, quá trình thông tin, tuyên truyền, báo chí còn dừng ở mức độ đưa tin sự kiện, chưa có nhiều bài viết mang tính phân tích sâu sắc, phát hiện. Các nội dung cốt lõi của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), nhất là Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên chưa được chú trọng thông tin.

Trong thời gian tới, cùng với thông tin, tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, các cơ quan báo chí cần tăng cường thông tin nội dung Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII). Báo chí cũng cần tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền đậm nét về các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh; trọng tâm là Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018 tại tỉnh Đắk Nông, Cuộc thi tìm hiểu biển, đảo Việt Nam…

Tại hội nghị, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã cung cấp thông tin công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh; Bảo hiểm Xã hội tỉnh cung cấp thông tin về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông lưu ý các cơ quan báo chí một số vấn đề khi tham gia các giải báo chí của Trung ương và tỉnh

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan báo chí cần thông tin những nỗ lực của tỉnh trong công tác giảm nghèo, nâng số lượng người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình UNESCO xem xét, công nhận Công viên địa chất Đắk Nông là Công viên địa chất toàn cầu. Đặc biệt, báo chí cần tăng cường thông tin, tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên, người dân hiểu và chung tay giữ gìn bảo vệ các giá trị của Công viên địa chất Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường thông tin, tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO