Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục

Nguyễn Hiền| 26/04/2017 09:55

Ngày 25/4, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 687/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

Theo đó, mục tiêu chung của kế hoạch là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đẩy mạnh triển khai chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong hoạt động quản lý, điều hành cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, đào tạo tại tỉnh và các huyện, thị xã; đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra, đánh giá; nghiên cứu khoa học; tăng cường công tác quản lý tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Về mục tiêu cụ thể, đến năm 2020, hoàn thành cơ sở dữ liệu toàn ngành giáo dục và đào tạo; phấn đấu 100% các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục và đào tạo thực hiện quản lý hành chính xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng; 70% cuộc họp giữa các cơ quan quản lý nhà nước và cơ sở giáo dục đào tạo được áp dụng hình thức trực tuyến; 70% lớp bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được thực hiện qua mạng theo phương thức học tập kết hợp; 50% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến tối thiểu mức độ 3, trong đó 30% được xử lý trực tuyến ở mức độ 4. Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phải hình thành kho học liệu số dùng chung toàn ngành. Phấn đấu 90% cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường; trong đó 70% trường học sử dụng sổ quản lý điện tử.

Kế hoạch cũng nêu rõ mục tiêu đến năm 2025, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học đạt trình độ tiên tiến trong khu vực ASEAN, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Công nghệ thông tin trở thành động lực đổi mới quản lý, nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá trong giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO