Tạo điều kiện thuận lợi cho Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 hoạt động, giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng

Hoàng Thanh| 26/06/2020 08:29

Chiều 25/6, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 (thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong, TP. Hồ Chí Minh) đứng chân trên địa bàn xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) nhằm nắm tình hình điều trị cai nghiện ma túy cho học viên cai nghiện của tỉnh tại đây.

Video clip:

Ban Giám đốc Cơ sở cai nghiện số 1 cho biết, thực hiện hợp đồng đã ký kết với tỉnh, giai đoạn từ 2019 – 2020, cơ sở đã tiếp nhận 161 người nghiện trên địa bàn tỉnh; trong đó có 64 người đã được bàn giao về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng và hiện giáo dục, đào tạo nghề cho 97 học viên.

Ông Nguyễn Dũng, Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 1, báo cáo về tình hình quản lý, giáo dục học viên

Tất cả những học viên khi được tiếp nhận, điều trị đều cắt cơn, giáo dục phục hồi hành vi nhân cách, học chữ, dạy nghề, tham gia các hoạt động văn thể mỹ và được tham vấn, tư vấn về quyền lợi chính sách người cai nghiện, tham dự mạn đàm về giá trị sống. Hầu hết các học viên đều chấp hành tốt nội quy, không xảy ra tình trạng bỏ trốn hay gây mất đoàn kết, an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương những nỗ lực quản lý, giáo dục, giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng

Thời gian qua, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan của tỉnh Đắk Nông cũng đã phối hợp tốt với Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 trong việc quản lý, giáo dục người nghiện. Tuy nhiên, thời gian tới, các cơ quan chức năng tỉnh khi bàn giao người nghiện cho đơn vị cần hoàn thiện thủ tục đầy đủ hơn và việc trả kết quả xác minh học viên sau khi chuyển viện cũng cần kịp thời hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh thăm nơi ở, học nghề của các học viên

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã biểu dương những nỗ lực của Cơ sở cai nghiện số 1 trong thời gian qua, nhất là việc quản lý, giáo dục giúp cho nhiều người nghiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tái hòa nhập cộng đồng. Thời gian tới UBND tỉnh sẽ quan tâm chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với đơn vị để quản lý, giáo dục người nghiện tốt hơn nữa. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, giúp nhiều người nghiện nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng quà và hoa cho Ban giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 1

Nhân dịp này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội  phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ nhân "Tháng hành động phòng, chống ma túy" và "Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6". Thông qua chương trình, các học viên đang cai nghiện xóa đi mặc cảm, ổn định tư tưởng trong học tập, lao động sản xuất, sớm hòa nhập cộng đồng.

Đông đảo các học viên tham dự chương trình giao lưu văn nghệ

Tiết mục văn nghệ tại chương trình giao lưu

Tiết mục tốp ca "Thanh niên xung phong làm theo lời Bác"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện thuận lợi cho Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 hoạt động, giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO