Tạo điều kiện tốt nhất để các HTX, THT xây dựng, kết nối các sản phẩm du lịch

Đức Hùng| 27/01/2018 14:59

Chiều ngày 26/1, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã có buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh để nắm bắt việc phát triển các sản phẩm du lịch của các tổ hợp tác (THT), HTX gắn với công viên địa chất núi lửa Krông Nô.

Ông Trần Văn Đức, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh báo cáo hoạt động của các THT, HTX có ngành nghề gắn với hoạt động du lịch

Hiện trên địa bàn tỉnh có một số THT, HTX có ngành nghề kinh doanh gắn với các hoạt động du lịch như dệt thổ cẩm, sản xuất rượu cần, thêu ren... Bên cạnh đó, các HTX như Đắk Tân, Nông lâm nghiệp và thương mại Tia Sáng, Nông nghiệp Công bằng Thuận An có thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái.

Dự kiến đầu tháng 2/2018, Liên minh HTX tỉnh sẽ ký cam kết với Liên minh HTX tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về liên kết tiêu thụ sản phẩm và du lịch nông nghiệp, kết hợp với du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, tâm linh, nghiên cứu khoa học cũng như các nội dung nhằm đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của mỗi tỉnh.

Đại diện Hội Phụ nữ tỉnh trao đổi về khả năng tạo ra các sản phẩm du lịch

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành đã có những thông tin trao đổi đối với các kiến nghị của Liên minh HTX trong việc khai thác và bảo tồn các sản phẩm văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch, trong đó có du lịch Công viên địa chất núi lửa Krông Nô như: việc hỗ trợ kinh phí phát triển kinh tế tập thể gắn với các sản phẩm du lịch; phát triển các chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp bền vững.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh cần chủ động kết nối với Liên minh HTX, Ban Quản lý Công viên địa chất để gắn kết và phối hợp tạo ra những sản phẩm du lịch theo hướng cụ thể. Đây là cơ sở cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm đến với Đắk Nông để phát triển du lịch. Những nội dung tại buổi làm việc phải được các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể để sớm triển khai nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các HTX, THT có điều kiện kết nối, xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch phục vụ du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện tốt nhất để các HTX, THT xây dựng, kết nối các sản phẩm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO