Tập huấn chuyên môn dạy học lịch sử cho 70 cán bộ quản lý, giáo viên bậc tiểu học

Nguyễn Hiền| 09/12/2019 09:36

Lớp tập huấn do Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9/12, với chủ đề “Dạy học lịch sử ở bậc tiểu học theo định hướng phát triển năng lực học sinh”.

Qua lớp tập huấn, các giáo viên hiểu được định hướng đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử theo hướng phát triển năng lực học sinh. Ảnh: Nguyễn Hiền

Theo đó, các học viên đã được trang bị những kiến thức sư phạm theo định hướng phát triển năng lực học sinh như: Hướng dẫn tìm hiểu chương trình môn Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông 2018; một số vấn đề chung về dạy học Lịch sử ở tiểu học; cách vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học lịch sử ở tiểu học.

Riêng chuyên đề về  kiểm tra, đánh giá môn Lịch sử và Địa lý theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh, học viên được trang bị sâu những vấn đề như vì sao phải kiểm tra và đánh giá; cách đổi mới kiểm tra và đánh giá; kỹ thuật biên soạn câu hỏi và cách biên soạn đề kiểm tra định kỳ môn Lịch sử và Địa lý.

Sau khi được tập huấn, cán bộ quản lý cấp phòng, cấp trường có trách nhiệm triển khai tập huấn đại trà cho giáo viên bậc tiểu học, nhằm phát triển nội dung, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn chuyên môn dạy học lịch sử cho 70 cán bộ quản lý, giáo viên bậc tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO