Tập trung bảo vệ diện tích rừng hiện có để phát triển bền vững lâm nghiệp

Hồng Thoan| 19/04/2018 12:18

Sáng ngày 19/4, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020 đã họp để thông qua dự thảo kế hoạch thực hiện chương trình giai đoạn 2016-2020 và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác trồng rừng theo Quyết định số 38/2016/ QĐ- TTg, ngày 14/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành một số chính sách bảo vệ, phát triển rừng và đầu tư hỗ trợ kết cấu hạ tầng, giao nhiệm vụ công ích đối với các công ty nông, lâm nghiệp (QĐ 38).

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Chi cục Kiêm lâm (Sở Nông nghiệp- PTNT) báo cáo các khó khăn trong công tác trồng rừng

Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2016-2020 đưa ra mục tiêu chung là phát triển lâm nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sử dụng rừng, đất lâm nghiệp bền vững gắn với môi trường và đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo. Bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế, tổ chức xã hội vào các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng nhằm tăng giá trị sản xuất lâm nghiệp cũng là một mục tiêu quan trọng. 

ADQuảng cáo

Các đại biểu đã bàn bạc, nêu ý kiến về sự thống nhất, chính xác của một số số liệu cụ thể về hiện trạng, những khó khăn trong công tác trồng rừng như việc giao trách nhiệm, quỹ đất, nguồn lực, kinh phí hỗ trợ….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trước mắt các cấp, ngành tập trung bảo vệ diện tích rừng hiện có

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng đề nghị các cấp, ngành quán triệt tinh thần chung về phát triển lâm nghiệp bền vững, trong đó, mục tiêu đầu tiên là phải giữ được rừng hiện có. Để làm được điều này, trước mắt sở Tài nguyên và Môi trường cùng Nông nghiệp- PTNT phải rà soát quy hoạch sử dụng 3 loại rừng, đưa ra số liệu chính xác làm căn cứ để xây dựng phương án quản lý, sử dụng trên cơ sở nâng cao độ che phủ, nông lâm kết hợp. Hai sở này tham mưu cho tỉnh có văn bản đề nghị các bộ, ngành liên quan tháo gỡ những vướng mắc về đất trồng rừng, có cơ chế riêng để đẩy mạnh công tác trồng rừng. Đây là cơ sở để tỉnh tăng cường công tác quản lý đất đai và dân cư. Đối với diện tích rừng của các công ty giải thể đã giao cho cấp huyện quản lý thì các địa phương phải có phương án bảo vệ kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung bảo vệ diện tích rừng hiện có để phát triển bền vững lâm nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO